วันศุกร์ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2558

ความลับและความหมายของไพ่ทั้ง 52 ใบ ที่คุณอาจจะไม่เคยรู้ ...


                Hi!! สวัสดีค่าาา ขอแทนตัวเองว่า Spades(สเปส) นะคะ Spades ที่แปลว่า โพดำ หน่ะ บางคนที่ค่อนข้างที่จะหลงไหลใน "ไพ่" จะรู้จักกันดี >.^ คือว่า ตัวของสเปส เนี่ย หลงไหลในคำว่า ไพ่ มากๆ ก็เลยคิดว่า เอ้า! ลองรีวิวหัวข้อนี้ซักตั้ง ...

                                                                                  

            
    เอาหละค่ะ หัวข้อ รวมถึงชื่อของ Blogger ก็เป็นแนวทางเกริ่นๆของบล็อคนี้แล้วใช่มั๊ยหละคะว่าต้องเกี่ยวกับ "ไพ่" แน่ๆเพราะงั้นเราไปรู้ความลับและความหมายของ "ไพ่" กันเลยดีกว่าค่ะ ..

                                      

ทุกคนคงจะคุ้นหน้าคุ้นตากับรูปภาพข้างบนบ้างใช่มั๊ยหละคะ 55+ แน่นอนค่ะว่ามันคือ "ไพ่" แต่บางคนอาจจะไม่เคยรู้มาก่อนด้วยซ้ำว่า ไพ่ มีอะไรบ้าง ไม่ต้องห่วงค่ะ เพราะบล็อคนี้จะทำให้คุณได้รู้จักกับ "ไพ่" ทุกตัวแน่ๆ

บางคนอาจจะเห็นว่า"ไพ่"ใช้ในการเล่นพนันหรือเล่นมายากลกัน แล้วพวกคุณเคยรู้กันบ้างมั๊ยคะว่า "ไพ่" ทั้ง 52 ใบนั้นมีความหมาย และมีความหมายว่าอะไรกันบ้าง  ...

ไพ่ 1 สำรับ หมายถึง 1 ปี จำนวน 52 ใบ จะหมายถึงจำนวนสัปดาห์ใน 1 ปี
 ไพ่ 52 ใบ จะแบ่งออกเป็น 4 ชุด  ชุดละ 13 ใบ หมายถึง ข้างขึ้น ข้างแรม

ผลรวมจำนวนแต้ม บนหน้าไพ่ทั้ง 52 ใบ จะเท่ากับ 364 แต้ม 

โดย แจ็ค(Jack) = 11 

ควีน(Queen) = 12


คิงส์(King) = 13


และ ไพ่โจ๊กเกอร์ (Joker)  ใบแรกจะแทน 1 แต้ม รวมแล้วจะได้ 365 แต้ม ซึ่งเท่ากับจำนวนวันใน 1 ปี ส่วนโจ๊กเกอร์ ใบที่ 2 จะแทนปี อธิกสุรทิน ที่เดือน กุมภาพันธ์มี 29 วัน



ใน 1 สำรับ จะประกอบด้วย ไพ่สีแดง จำนวน 26 ใบ และ ไพ่สีดำ 26 ใบ
ซึ่งมีความหมายว่า โลกถูกแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนที่ได้รับแสงจากดวงอาทิตย์
 โดย ไพ่สีแดง หมายถึง โลกฝั่งตะวันออก ส่วน ไพ่สีดำ หมายถึง โลกฝั่งตะวันตก





ไพ่ Jack , Queen  และ King จะแทนธรรมชาติของมนุษย์
โดย Jack หมายถึง ชายหนุ่ม
              Queen จะหมายถึง หญิงสาว
         King หมายถึง ชายสูงวัย

ดอกจิก(Clubs) ข้าวหลามตัด(Diamons) โพธิ์แดง(Hearts) โพธิ์ดำ(Spades) จะแทน 4 สิ่ง ที่มีสำคัญในชีวิตคนเรา



 ดอกจิก หมายถึง ความรู้
 ข้าวหลามตัด หมายถึง เงินทอง ทรัพย์สมบัติ
 โพธิ์แดง  หมายถึง  ความรัก
 โพธิ์ดำ  หมายถึง ความตาย




Jack ดอกจิก จะหันหลังให้ดอกจิก
ส่วน  King ดอกจิก จะหันข้างให้แทน
นั่นก็แปลว่า    ในวัยเด็กนั้น จะไม่ค่อยชอบศึกษาหาความรู้ แต่จะชอบการเที่ยวเล่นมากกว่า  แต่พอโตขึ้นก็หันมาให้ความสำคัญ ในการหาความรู้มากขึ้น



Jack ข้าวหลามตัด จะหันข้างให้กับ ข้าวหลามตัด 
ส่วน King ข้าวหลามตัด จะจ้องมองไปที่ข้าวหลามตัดตรงๆ

ซึ่งก็หมายถึง คนเมื่ออยู่ในวัยหนุ่ม จะไม่สนใจสะสมทรัพย์สมบัติเก็บออมเงินทอง คือยังใช้จ่ายเงินตามใจตัวเอง หาได้มากก็ใช้มาก  แต่พออายุมากขึ้นก็เริ่มรู้จักวางแผนการใช้จ่ายเงิน เนื่องมาจากมีความรับผิดชอบมากขึ้น



Jack โพแดง จะหันหน้ามองไปที่โพแดง ส่วน King โพแดง จะหันมองเพียงข้าง
หมายถึง เมื่อวัยหนุ่มคนเราจะสนใจในเรื่องของความรักใคร่มากเป็นพิเศษ เมื่ออายุมากขึ้น ความสนใจเรื่องนี้ ก็จะน้อยลง แต่ไปให้ความสำคัญและความสนใจกับเรื่องอื่นๆแทน เช่น หน้าที่การงานหรือเงินทองทรัพย์สมบัติ




ไพ่โพธิ์ดำ เป็นเพียงอย่างเดียวที่ทั้ง Jack , Queen และ King หันหลังให้ทั้งหมด เปรียบได้กับคน ที่ไม่ว่าจะเป็นหญิงหรือชายทั้งแก่และหนุ่มสาวต่างก็ไม่มีใครอยากพบเจอกับความตาย และกลัวความตายกันทั้งนั้น .....


ถึงแม้ไพ่จะน่าสนใจและน่าหลงไหลยังไง ... แต่การพนันไม่ได้ทำให้คนรวยได้นะคะ แต่ยิ่งจะทำให้มีปัญหาตามมามากกว่า ไม่ว่าจะหนี้สิน หรือปัญหาครอบครัว ให้หลงไหลไปในทางที่ดี เช่น มายากล อะไรแบบนี้ดีกว่าเนาะ ...

เอาหละค่ะ มาถึงตอนนี้ Spades ก็ขอลาไปก่อนนะคะ ขอบคุณค่ะ

*** หากมีข้อมูลตรงไหนผิดพลาดประการใดก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ***









 ....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................


















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น